หน้าเว็บ

[DVD9>5] [Master] The Eagle (2011) ฝ่าหมื่นตาย-[พากย์ไทย]

140 ปี ก่อนคริสตกาล ในช่วงเวลาที่อาณาจักรโรมันกำลังรุดหน้าขยายอาณาเขตเ ข้ามายังเกาะอังกฤษ แต่ติดอยู่ที่ดินแดน ของชาวคาเลโดเนีย (ปัจจุบันคือ สก็อตแลนด์) ชนเผ่าที่เดินทางร่อนเร่อยู่ทางเหนือของอังกฤษ

มาร์คัส อาเกลล่า (แชนนิ่ง ตาตั้ม)ออกเดินทางเพื่อกอบกู้ศักดิ์ศรีของผู้เป็น บิดา เฟลเวียส์ อาเกลล่า ผู้ซึ่งเมื่อ20 ปีก่อน ได้รับมอบหมายให้นำตราสัญลักษณ์อินทรีทองคำ และกองทหารโรมัน 5 , 000 นาย เดินทางผ่านมายังดินแดนคาเลโดเนีย แต่ทั้งหน่วยทหารและ ตราอินทรี กลับหายสาบสูญไปในหมอกแห่งดินแดนเหนือ จักรพรรดิแฮเดรียนแห่งอาณาจักรโรมัน ได้บัญชาให้สร้างแนวกำแพงเป็นแนวกั้นดินแดน ซึ่งต่อมาโลกรู้จักในชื่อ กำแพงแห่งจักรพรรดิแฮเดรียน ในฐานะเป็นเส้นแสดงสุดเขตพรมแดนด้านเหนือสุดของจักรว รรดิโรมัน

มาร์คัส ต่อมาได้เติบใหญ่เป็นทหาร และ ได้รับคำสั่งให้มาเฝ้าดูแลป้อมปราการเล็กๆ ทางตะวันตกเฉียงใต้ มาร์คัส นำหน่วยของเขาปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งของโรมันอย่างก ล้าหาญ จนเมื่อเขาได้รับบาดเจ็บ จึงได้กลับพักฟื้นร่างกาย ที่ วิลล่าของ ลุง อากูลล่า (โดนัลด์ ซูทเธอร์แลนด์) อดีตทหารเก่า ที่ปัจจุบันเกษียณแล้ว ต่อมา มาร์คัส ถูกเร่งเร้าให้เข้าร่วมการประลองต่อสู้ ตามแบบฉบับชาวอังกฤษ ลุงอากูลล่า ได้ซื้อเด็กหนุ่มเชื้อสายอังกฤษ เอสก้า (เจมี่ เบลล์) ให้มาเป็นทาสรับใช้ มาร์คัส แต่มาร์คัส ไม่ได้อยู่ในสายตาของเอสก้าเลยแม้แต่น้อย เอสก้าเป็นผู้ที่จะมอบความจงรักภักดี ให้แต่เพียงผู้ที่เคยช่วยชีวิตตนเท่านั้น

เมื่อได้ยินคำร่ำลือเรื่องการออกค้นหาตราอินทรีที่สู ญหายไปในดินแดนทางเหนือ อันไกลโพ้น มาร์คัส ก็โดดเข้าร่วมปฎิบัติการ ออกค้นหา โดยร่วมทางไปกับ เอสก้า ทั้งคู่ เดินทางฝ่าฟัน ไม่ท้อถอยต่อกำแพงของแเฮเดรียน จนข้ามผ่านมาได้ แต่ เมื่อถึงดินแดนที่ราบสูงแห่งโคเลโดเนีย พื้นแผ่นดินกว้างใหญ่สุดแสนทุรกันดาร ชีวิตของมาร์คัสต้องฝากไว้กับ เอสก้า ทาสผู้นำทาง เมื่อทั้งสอง พบกับอดีตทหารโรมันเก่า กรูน (มาร์ค สตรอง) มาร์คัส จึงล่วงรู้ ว่า ปริศนาการสูญหายของพ่อ มีความเกี่ยวข้องกับตัวตนที่แท้จริงของทาสรับใช้ของเ ขา และ มีเพียงความจงรักภักดีเป็นเดิมพัน เมื่อทั้งสอง นายและทาสต้องเผชิญหน้ากับนักรบผู้ปราศจากความกลัว อย่าง ซิล ปรินต์ (ทาฮาร์ ราฮิม)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น